.png)
ลูกค้าหลักทรัพย์บัวหลวง ตรวจเช็คความพร้อมก่อนซื้อขายหุ้น...ต้องเช็คอะไรบ้างไปดูกันเลย!!
- ลืมรหัสผ่าน (Password) ก่อนเข้าสู่ระบบ...ทำอย่างไร ?
- ลืมรหัสประจำตัว (PIN) ที่ใช้สำหรับยืนยันก่อนส่งคำสั่งซื้อขาย...ทำอย่างไร ? อ่านเพิ่มเติมคลิกที่นี่
- ยังไม่ได้ทำ “แบบทบทวนข้อมูลและประเมินความเหมาะสมการลงทุน” (KYC) ประจำปี อ่านเพิ่มเติมคลิกที่นี่
- แนะนำสมัครบริการโอนเงินเพื่อทำการซื้อขายหลักทรัพย์หรืออนุพันธ์อัตโนมัติ (E-ATS) โดยการทำรายการผ่านบริการออนไลน์ของหลักทรัพย์บัวหลวงเท่านั้น อ่านเพิ่มเติมคลิกที่นี่
...ลูกค้าหลักทรัพย์บัวหลวง ที่ไม่สามารถเข้าเว็บไซต์ของหลักทรัพย์บัวหลวง, แอปพลิเคชัน Settrade Streaming, แอปพลิเคชัน Trade Master, แอปพลิเคชัน Aspen Bualuang Trade หรือไม่สามารถเข้าใช้งานบริการต่างๆ จากหลักทรัพย์บัวหลวงได้ เพราะลืมรหัสผ่าน (Password) ในการเข้าใช้งาน หรือ ระบุรหัสผ่าน (Password) ผิดเกิน 3 ครั้ง เพื่อความปลอดภัยระบบจะล็อกบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ของท่าน...ทั้งนี้สามารถ Reset Password ได้ด้วยตนเองง่ายๆ ผ่าน 4 ช่องทางนี้!!
1. แอปพลิเคชัน Wealth Connex
เปิดแอปพลิเคชัน Wealth Connex จากนั้นกดที่ "ลืมรหัสผ่าน" เพื่อดำเนินการตั้งรหัสผ่านใหม่
2. แอปพลิเคชัน Settrade Streaming
เปิดแอปพลิเคชัน Settrade Streaming เลือกโบรกเกอร์ เป็น "BLS" จากนั้นกดที่ "Forgot Password" เพื่อดำเนินการตั้งรหัสผ่านใหม่
3. เว็บไซต์ของหลักทรัพย์บัวหลวง
เข้าสู่ https://www.bualuang.co.th จากนั้นกดที่ "ลืมรหัสผ่าน" หรือ "Forgot Password" เพื่อดำเนินการตั้งรหัสผ่านใหม่
Reset Password ผ่านเว็บไซต์ ทำอย่างไร ?
กรณีที่ 1 : ลืม Password แต่จำ Email ได้
ขั้นตอนที่ 1 : ดำเนินการกรอกข้อมูลเพื่อขอรหัสผ่านใหม่
สิ่งที่ต้องระบุ
- เลขบัตรประจำตัวประชาชน
- Email ที่ลงทะเบียนไว้กับทางหลักทรัพย์บัวหลวง
- Username เป็น Optional ระบุหรือไม่ก็ได้ ยกเว้นกรณีลูกค้ามีบัญชีมากกว่า 1 หมายเลข และต้องการ Reset เฉพาะบัญชีนั้นๆ
ขั้นตอนที่ 2 : ตรวจสอบ Email เพื่อทำการตั้ง Password ใหม่ *ภายใน 24 ชั่วโมง และคลิกที่ปุ่ม "กรุณาคลิกที่นี่ เพื่อทำการเปลี่ยนแปลงรหัสผ่าน (Password)"
ขั้นตอนที่ 3 : กำหนดรหัสผ่านใหม่ พร้อมทั้งต้องตั้งค่ารหัส PIN ซื้อขายใหม่ จากนั้นกด "ตกลง"
กรณีที่ 2 : ลืม Password ลืม Email แต่จำเบอร์โทรศัพท์ได้
ขั้นตอนที่ 1 : คลิกที่ปุ่มลืม Email เพื่อทำการ Reset Password ผ่านมือถือด้วย SMS OTP แทน
สิ่งที่ต้องระบุ
- เลขบัตรประจำตัวประชาชน
- หมายเลขโทรศัพท์ที่ลงทะเบียนไว้กับทางหลักทรัพย์บัวหลวง และคลิกเพื่อขอรับ OTP
- Username เป็น Optional ระบุหรือไม่ก็ได้ ยกเว้นกรณีลูกค้ามีบัญชีมากกว่า 1 หมายเลข และต้องการ Reset เฉพาะบัญชีนั้นๆ
ขั้นตอนที่ 2 : ระบุรหัส OTP หลังจากนั้นระบบจะเข้าสู่หน้าเว็บไซต์เพื่อตั้งค่ารหัสผ่านใหม่
ขั้นตอนที่ 3 : กำหนดรหัสผ่านใหม่ พร้อมทั้งต้องตั้งค่ารหัส PIN ซื้อขายใหม่ จากนั้นกด "ตกลง"
กรณีที่ 3 : ลืม Password ลืม Email และลืมเบอร์โทรศัพท์
ขั้นตอนที่ 1 : คลิกที่ปุ่มลืม Email
ขั้นตอนที่ 2 : คลิกที่ปุ่มลืมเบอร์โทรศัพท์ กรอกข้อมูลเพื่อทำการเปลี่ยนแปลงเบอร์โทรศัพท์และทำการ Reset Password ใหม่
สิ่งที่ต้องระบุ
- เลขบัตรประจำตัวประชาชน
- Username เป็น Optional ระบุหรือไม่ก็ได้ ยกเว้นกรณีลูกค้ามีบัญชีมากกว่า 1 หมายเลข และต้องการ Reset เฉพาะบัญชีนั้นๆ
- แนบรูปถ่ายสำเนาบัตรประชาชนพร้อมลายเซ็นต์
- รูปถ่ายคู่บัตรประชาชน
- แนบหลักฐานการเป็นเจ้าของเบอร์หรือใบเสร็จรับเงินเบอร์โทรศัพท์ใหม่ ที่ต้องการเปลี่ยนแปลง และดำเนินการ Verify เบอร์โทรศัพท์ด้วย SMS OTP
ขั้นตอนที่ 3 : ดำเนินการแนบเอกสารให้เรียบร้อย
- เจ้าหน้าที่จะติดต่อผ่านหมายเลขโทรศัพท์ เพื่อทำการยืนยันข้อมูลและทำการเปลี่ยนแปลงข้อมูล (ในวันและเวลาทำการ)
- เมื่อเจ้าหน้าที่ดำเนินการแล้วลูกค้าสามารถ reset password ด้วยตัวเองในวันทำการถัดไป
Tips : เริ่มต้นศึกษาการลงทุนในหุ้น สำหรับมือใหม่