
ทำไมต้องยืนยันตัวตน 2 ขั้นตอน (2-Factor Authentication) ?
ดังนั้น ก่อนที่ท่านจะเข้าใช้บริการหรือทำธุรกรรมออนไลน์กับบริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) (“บริษัท”) บริษัทมีความจำเป็นต้องขอให้ท่านล็อกอินเข้าใช้งานเว็บไซต์และแอปพลิเคชันด้วย Username และ Password และยืนยันตัวตนด้วยรหัส One Time Password (OTP) ผ่านเบอร์โทรศัพท์มือถือของท่าน โดยคลิก “ขอรหัส SMS OTP” ก่อนเข้าใช้บริการของบริษัท เริ่มใช้งานตั้งแต่วันที่ 26 มิ.ย. 2564 (สำหรับโปรแกรม Aspen Bualuang Trade และ Trade Master จะเริ่มใช้ภายใน 30 มิ.ย. 2564) ดังภาพ
วิธีการยืนยันตัวตน 2 ขั้นตอนด้วยรหัส OTP ผ่านทุกช่องทาง
โดย ท่านจะพบกับการเข้าสู่ระบบด้วยการยืนยันตัวตน 2 ขั้นตอน สำหรับช่องทางการทำธุรกรรมออนไลน์กับหลักทรัพย์บัวหลวง ดังนี้
- หน้าเว็บไซต์หลักทรัพย์บัวหลวง https://www.bualuang.co.th/ และ Trade Master (PC) ใส่รหัส OTP ทุกครั้งที่เข้าใช้งาน
- แอปพลิเคชันซื้อขายหลักทรัพย์และกองทุน ใส่รหัส OTP เฉพาะครั้งแรกที่เข้าใช้งานของอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็น Streaming App, Trade Master (Mobile), Aspen Bualuang Trade และ Streaming for fund
วิธีการยืนยัน OTP บน https://www.bualuang.co.th ทุกครั้งที่เข้าใช้งาน
วิธีการที่ 1 ยืนยันตัวตนผ่าน SMS-OTP
วิธีการที่ 2 ยืนยันตัวตนผ่าน Verification Code บน Wealth CONNEX อ่านวิธีการเพิ่มเติมคลิก
วิธีการยืนยัน OTP บน Streaming App เฉพาะครั้งแรกที่เข้าใช้งาน
วิธีการยืนยัน OTP บน Streaming for fund เฉพาะครั้งแรกที่เข้าใช้งาน
วิธีการยืนยัน OTP บน Aspen Bualuang Trade เฉพาะครั้งแรกที่เข้าใช้งาน
วิธีการยืนยัน OTP บน Trade Master (Mobile) เฉพาะครั้งแรกที่เข้าใช้งาน
วิธีการยืนยัน OTP บน Trade Master (PC) ทุกครั้งที่เข้าใช้งาน
- สำหรับ SMS OTP
- สำหรับ Random Number
คำถามที่พบบ่อย
1. ทำไมทุกระบบที่ใช้สำหรับการทำธุรกรรมออนไลน์ จะต้องมีการ Login ด้วย Username และ Password พร้อมทำ OTP ผ่านเบอร์มือถือ?
- ตามประกาศจากทาง ก.ล.ต. เรื่องแนวทางปฏิบัติในการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการทำความรู้จักลูกค้ามากกว่า 1 ปัจจัย (Multi-Factor Authentication) ที่มีผลตั้งแต่ วันที่ 1 ก.ค. 2564 เป็นต้นไป
2. รหัส OTP ต้องใส่ทุกครั้งที่เข้าใช้งานหรือไม่?
- ใช้งานด้วยแอปพลิเคชันบนมือถือ ใส่รหัส OTP เฉพาะ ครั้งแรก ที่เข้าใช้งานอุปกรณ์
- ใช้งานด้วยหน้าเว็บไซต์หลักทรัพย์บัวหลวง https://www.bualuang.co.th/ หรือ Trade Master (PC) ใส่รหัส OTP ทุกครั้ง ที่เข้าใช้งาน
3. มีมือถือหลายเครื่อง iphone ipad android ต้องทำ OTP ทุกอุปกรณ์หรือไม่?
- ต้องทำทุกอุปกรณ์ และ สามารถใช้งานได้ สูงสุดบน 5 อุปกรณ์ ต่อ 1 ผู้ใช้งาน ต่อ 1 แอปพลิเคชัน
4. ถ้าลบ Streaming App ออกและติดตั้งแอปพลิเคชันใหม่ จะต้องยืนยัน OTP ใหม่หรือไม่?
- จะต้องทำการยืนยัน OTP ใหม่
5. หากกดขอรหัส OTP แล้วไม่ได้รับ SMS ทางเบอร์มือถือ ต้องทำอย่างไร?
- ตรวจสอบว่าเบอร์มือถือที่ท่านเคยให้ไว้กับบริษัทฯถูกต้องหรือไม่
- หากเบอร์มือถือถูกต้อง ให้ท่านกด Resend OTP เพื่อขอรับรหัสใหม่อีกครั้ง
- หากเบอร์มือถือไม่ถูกต้อง กรุณาแจ้งความประสงค์การเปลี่ยนแปลงเบอร์มือถือมาทาง email: customerservice@bualuang.co.th ด้วยอีเมลของท่านที่เคยให้ไว้กับบริษัทฯ หรือ ติดต่อผู้แนะนำการลงทุน
6. อุปกรณ์มือถือเดิมที่เคยยืนยัน OTP แล้ว หากมีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลเบอร์มือถือที่ให้ไว้บริษัทหลักทรัพย์บัวหลวงในภายหลัง ต้องยืนยัน OTP ใหม่อีกหรือไม่?
- ต้องทำการยืนยัน OTP ใหม่ทั้งหมดทุกอุปกรณ์
7. กรณีต้องการ “เปลี่ยนเบอร์มือถือของท่าน” ต้องทำอย่างไร?
- กรณีใช้เบอร์มือถือเดิมได้
ให้เข้าสู่ระบบ https://www.bualuang.co.th เพื่อทำการเปลี่ยนเบอร์มือถือให้เป็นปัจจุบัน โดยเลือก เมนูหลัก “การตั้งค่า” เลือกเมนูย่อย “ข้อมูลส่วนตัว” จากนั้นดำเนินการเลือกเปลี่ยนแปลงเบอร์มือถือ ดูวิธีการเพิ่มเติมคลิก
- กรณีใช้เบอร์มือถือเดิมไม่ได้
ลูกค้าสามารถแจ้งความประสงค์ผ่านทางอีเมล customerservice@bualuang.co.th ด้วยอีเมลของลูกค้าที่ลงทะเบียนไว้กับบริษัทฯ โดยเจ้าหน้าที่จะดำเนินการเปลี่ยนแปลงเบอร์มือถือและมีผลในวันทำการถัดไปของวันที่รับแจ้ง
หรือ ติดต่อที่สาขาหลักทรัพย์บัวหลวง เพื่อลงนามใบเปลี่ยนแปลงข้อมูล พร้อมตรวจสอบลายเซ็น โดยเจ้าหน้าที่จะดำเนินการเปลี่ยนและมีผลในวันทำการถัดไปของวันที่รับแจ้ง ตรวจสอบสาขาคลิกที่นี่
8. หาก อยู่ต่างประเทศ จะทำการยืนยัน OTP ได้อย่างไร?
- กรณีเป็นเบอร์ไทยในต่างประเทศ สามารถใช้ Data Roaming เพื่อรับ SMS OTP ได้
- หากท่านไม่สะดวกรับรหัส OTP ผ่านทาง SMS เบอร์ประเทศไทย ท่านสามารถเปลี่ยนแปลงเบอร์มือถือเป็นเบอร์ต่างประเทศได้แล้ว โดย รองรับได้ถึง 42 ประเทศทั่วโลก
สนใจเปิดบัญชีหุ้นออนไลน์เพื่อทำธุรกรรมอย่างปลอดภัย
📌 เปิดบัญชีหุ้นออนไลน์กับหลักทรัพย์บัวหลวง สะดวก ง่าย ไม่ต้องส่งเอกสาร คลิก 👇
หรือศึกษาวิธีการเปิดบัญชีบนหน้าเว็บไซต์เพิ่มเติม คลิก
ผู้ลงทุนจะต้องทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน…สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บมจ. หลักทรัพย์บัวหลวง โทร. 0-2618-1111